เบอร์มงคล ของคนรวย
เบอร์รวย.COM

093-959-5956, 095-595-4565
superrichnumber@gmail.com

Line@ ID : @sim555


เบอร์มงคล เบอร์สวย ทำนายเบอร์มงคล เชิญปรึกษา เบอร์มงคล กับอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญ เบอร์มงคล เลขศาสตร์ มากว่า30ปี โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย สนใจแอดไลน์ Line id: @sim555 (มี@ด้วยครับ) แอดแล้วทักมาได้ครับ
เบอร์มงคล

เบอร์มงคล

บทความ | เลขมงคล และ เลขไม่มงคล ตามความเชื่อของ ชาวจีน

ในประเทศไทยของเรา มีคนไทยเชื้อสายจีน อยู่เป็นจำนวนมาก ที่ยังยึดถือความเชื่อตาม โหราศาสตร์ของทางจีน รวมไปถึง การตัวเลข อีกด้วย โดยตามความเชื่อของ ชาวจีน จะมีเลยใดที่เป็น เลขมงคล และ เลขไม่มงคล บ้าง มาติดตามกันครับ

 

เลขมงคล และ เบอร์มงคล เป็นอีกหนึ่งความเชื่อที่หลายคนหลายชาติให้ความสำคัญ เพื่อเป็นหลักยึดในการดำเนินชีวิต ซึ่งในแต่ละประเทศก็จะมีศาสตร์ และหลักความเชื่อให้ยึดถือที่มีความเหมือนและแตกต่างกันไป สำหรับคนจีน หรือคนไทยเชื้อสายจีนเองก็เช่นกัน ได้มีความเชื่อเรื่องเลขมงคล โดยยึดหลักตามโหราศาสตร์ของจีน โดยเลขมงคล หรือเลขนำโชคตามความเชื่อของจีน ตั้งแต่ 0 - 9 มีดังนี้

 

เลข 0

 

เลขมงคล เลข 0 ของตัวเลขจีน อ่านว่า หลิง เลข 0 ในทางจีนนับเป็นเลขคู่ คนจีนชอบอะไรที่เป็นคู่ และมีความหมาย เกี่ยวกับ เรื่องเงิน

 

เลข 2

 

เลขมงคล เลข 2 ของตัวเลขจีน อ่านว่า เอ้อ เพราะคนจีนเชื่อว่าความโชคดีมักมาเป็นคู่ เห็นได้จากงานแต่งงานของคู่บ่าวสาวที่มีการใช้ คำว่า xǐ อ่านว่า สี่ แปลว่า ความสุข เป็นคำสองตัวมาติดกัน หมายถึง มีความสุขสองเท่า จากเจ้าบ่าวและเจ้าสาว

 

เลข 3

 

เลขมงคล เลข 3 ของตัวเลขจีน อ่านว่า ซาน เพราะคนจีนเชื่อว่าชีวิตคนเรามี 3 สถานะ คือ เป็นเด็ก เป็นผู้ใหญ่ และเป็นคนแก่ หรือไม่ก็เกิด แต่งงาน และสิ้นอายุ นอกจากนี้ คำว่า ซาน ยังมีเสียงคล้ายกับคำว่า เซิง ซึ่งหมายถึง การเกิด อีกด้วย

 

เลข 6

 

เลขมงคล เลข 6 ของตัวเลขจีน อ่านว่า ลิ่ว ในความเชื่อทางตะวันตกเชื่อว่าเลข 6 หมายถึงความโชคร้าย ยิ่งถ้าเลข 666 คือตอง 6 ยิ่งโชคร้ายสุด ๆ ออกไปทาง หม่นหมองในชีวิต แต่สำหรับ ชาวจีนแล้ว เลข 6 ยิ่งมากยิ่งดี เพราะ  ลิ่ว พ้องกับคำในภาษาจีน แปลว่า ราบรื่น จึงเป็นตัวเลขที่เหมาะกับทำธุรกิจ หรือปิดห้างร้านต่าง ๆ เชื่อว่าโชคลาภจะไหลเวียนดี

 

เลข 8

 

เลขมงคล เลข 8 ของตัวเลขจีน อ่านว่า ปา แปลว่า ความเจริญก้าวหน้า เป็นสุดยอดอภิมหาความเชื่อเลขมงคลคนจีน คนจีนชอบเลข 8 มากที่สุด เนื่องจาก เป็นเลข 8 เรียงกัน จัดว่าเป็นเลขที่สวยงามมาก เพราะที่ประเทศจีนใคร ๆ ก็ชอบที่บอกหมายเลขโทรศัพท์กับคนอื่นว่าโทรศัพท์ฉัน คือ หมายเลข รวย รวย รวย เลขรถทะเบียนที่ฮ่องกงแพงสุด คือ เลข 8 ทางฮวงจุ้ยก็มียันต์ 8 เหลี่ยมที่มีหยินหยางตรงกลาง

 

เลข 9

 

เลขมงคล เลข 9 ของตัวเลขจีน อ่านว่า จิ่ว คนจีนชอบเลข 9 เพราะมีเสียงใกล้เคียงกับคำว่า จิ่ว เหมือนกัน ที่แปลว่า อายุยืน เลขนี้ มีเกี่ยวข้องกับฮ่องเต้ของจีน ตั้งแต่สมัยโบราณ เนื่องจากบนกำแพงพระราชวัง ถ้ามีรูปมังกรสลัก ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของฮ่องเต้  ก็ต้องมี 9 ตัว และห้องในพระราชวังที่ปักกิ่ง มีจำนวน 9,999 ห้อง อีกด้วย

 

สำหรับตัวเลขที่เป็นไม่เป็นมงคล คนจีนไม่นิยมใช้ มีดังต่อไปนี้

 

เลข 4

เลขที่ไม่นิยมใช้ เลข 4 ของตัวเลขจีน อ่านว่า ซื่อ เสียงของเลข 4 นี้พ้องเสียงกับคำว่า สื่อ ที่แปลว่า ตาย หรือสิ้นชีวิต คนจีนจึงหลีกเลี่ยงการจัดงานมงคล เช่น งานแต่งงาน งานทำบุญ ในเดือน 4 คือ เดือนเมษายน เบอร์โทรศัพท์ ก็ไม่นิยมมีเลข 4 เพราะเวลาจะบอกใครก็ต้องมีคำว่า สิ้นชีวิตด้วย ซึ่งถือว่าไม่เป็นมงคล

 

เลข 5

เลขที่ไม่นิยมใช้ เลข 5 ของตัวเลขจีน อ่านว่า อู่ เพราะเสียงของเลข 5 พ้องกับคำว่า อู่ เหมือนกัน คำแปล คือ ไม่แปลได้ว่า ไม่สำเร็จ ไม่ร่ำรวย หรือไม่มีอะไรเหลือ จึงไม่ค่อยมีคนนิยมใช้เช่นกัน

 

เลข 7

เลขที่ไม่นิยมใช้ เลข 7 ของตัวเลขจีน อ่านว่า ชี สำหรับความเชื่อทางตะวันตกเชื่อว่าเลข 7 เป็นเลขนำโชค แต่สำหรับคนจีน เลข 7 เป็นได้ทั้งเลขที่ดีและเลขที่ไม่ดี คนจีนเชื่อว่าเดือน 7 คือ เดือนกรกฏาคม เป็นเดือนที่ผีถูกปล่อยจากนรกมายังโลกมนุษย์ แต่วันแห่งความรัก หรือวันวาเลนไทน์ของคนจีน ก็ตรงกับวันที่ 7 เดือน 7 ด้วย เรียกว่าเทศกาลซีซี โดยยึดจาก ตำนานความรักเรื่องหนุ่มเลี้ยงวัวกับสาวทอผ้า ที่พลัดพรากจากกันและจะมีโอกาสได้พบกันปีละครั้งเท่านั้น ในวันเทศกาลซีซี นั่นเอง

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เบอร์มงคล เลขซ้ำ เลขตอง เป็นเรื่องดีหรือร้ายกันนะ

เบอร์มงคล เลือกใช้อย่างไรให้ได้ผล

Copyright : 2020 เบอร์รวย.com html sitemap