เบอร์มงคล ของคนรวย
เบอร์รวย.COM

093-959-5956, 095-595-4565
superrichnumber@gmail.com

Line@ ID : @sim555


เบอร์มงคล เบอร์สวย ทำนายเบอร์มงคล เชิญปรึกษา เบอร์มงคล กับอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญ เบอร์มงคล เลขศาสตร์ มากว่า30ปี โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย สนใจแอดไลน์ Line id: @sim555 (มี@ด้วยครับ) แอดแล้วทักมาได้ครับ
เบอร์มงคล

เบอร์มงคล

บทความ | เลข 13 เป็น เบอร์มงคล หรือไม่

เลข 13 นั้นมีความเชื่อของคนไทยมาโดยตลอดว่าไม่ดี เป็นเลขเอียงดูจะเป็นคำว่า ผี ซึ่ง นำมาในความเชื่อที่ว่าจะมากับความโชคร้าย เพราะมีคำไม่ดีอยู่ในนั้น ทั้งเลขบ้าน หรือเลขรถก็ตามแต่ ว่าเป็น เบอร์มงคล หรือไม่

 

    เลข 13 ถือเป็นเลขแห่งความโชคร้าย ใครที่เกี่ยวข้องกับเลขนี้ก็เชื่อกันว่าจะมีแต่ความวิบัติในชีวิต ถือเป็นเลขที่สร้างความหวาดกลัวอย่างมาก จนมีคนคิดบัญญัติศัพท์เลยทีเดียว โดยเรียกคนที่หวาดกลัวอาถรรพ์ศุกร์ 13 ว่า Paraskevidekatriaphobia มาจากภาษากรีก 3 คำคือ วันศุกร์ ( Paraskevi ) สิบสาม ( dekatreis ) และความหวาดกลัว ( Phobos ) ดร.โดนัลด์ ดอสซีย์ นักจิตวิทยาบำบัดที่ชำนาญด้านการรักษาอาการกลัวบอกว่า เฉพาะในสหรัฐฯ ประเทศเดียวมีคนเป็นโรคผวาศุกร์ที่ 13 เป็นจำนวนมากถึง 21 ล้านคน

 

     ในยุคต้น ๆ ที่กล่าวกันว่าอาหารมื้อสุดท้ายของพระเยซูคริสต์ที่เรียกกันว่า "The Last Supper" นั้นมีผู้ร่วมโต๊ะพร้อมกัน 13 คน และมีความเชื่อว่าวันศุกร์ ซึ่งเป็นวันแห่งความโชคร้ายนั้นก็เพราะว่า เป็นวันที่พระเยซูคริสต์ถูกตรึงกางเขน

 

     เรื่อง เบอร์มงคล หรือ ตัวเลข 13 ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับลางร้ายต่าง ๆ  จนถึงขนาดมีบางคนจิตตก วิตกจริต หวาดผวาจนขึ้นสมอง กลายเป็น “โรคกลัววันศุกร์ที่ 13” หรือโรคที่มีชื่อเรียกยาว ๆ ว่า “ พาราสเคฟดิคาเทรียโฟเบีย ” ( paraskevidekatriaphobia ) หรือโรค “ ฟริกกาทริสไคเดคาโฟเบีย ” ( friggatriskaidekaphobia )

 

     ศูนย์จัดการความเครียด และสถาบันบำบัดอาการกลัวในเมืองแอชวิลล์ มลรัฐนอร์ทแคโรไลนา สหรัฐอเมริกา ประเมินว่า ในแต่ละครั้งที่มีวันศุกร์ที่ 13 สหรัฐอเมริกาต้องสูญเสียทางเศรษฐกิจเป็นเงินถึง 800-900 ล้านเหรียญสหรัฐทีเดียว เพราะว่าประชาชนบางคนไม่กล้าเดินทางไปไหน ไม่กล้าแม้แต่จะไปทำงาน

 

เรื่องร้าย ๆ ที่เกิดขึ้นใน ศุกร์ 13

  • วันศุกร์ ที่ 13 ตุลาคม 1307 พระเจ้าฟิลิปที่ 4 แห่งฝรั่งเศสจับกุมตัวบรรดาอัศวินเทมพลาร์หลายร้อยคนไปทรมาน และสังหาร เพื่อนำทรัพย์สินของพวกเขามาเป็นของฝรั่งเศส
  • วันศุกร์ ที่ 13 ปี ค.ศ. 1869 เกิดวิกฤติเศรษฐกิจครั้งใหญ่ในอเมริกา
  • วันศุกร์ ที่ 13 ปี ค.ศ.1929 ตลาดหุ้นอเมริกาล่ม
  • วันศุกร์ ที่ 13 ปี ค.ศ.1939 เกิดไฟไหม้ครั้งใหญ่ในออสเตรเลีย
  • วันศุกร์ ที่ 13 ปี ค.ศ.1945 เกิดสงครามทางอากาศครั้งสำคัญในนอร์เวย์
  • วันศุกร์ที่ 13 ปี ค.ศ. 1970 เกิดภัยพิบัติทางธรรมชาติ พายุกระหน่ำมายังประเทศบังคลาเทศมีผู้เสียชีวิต และทรัพย์สินจำนวนมาก
  • วันศุกร์ ที่ 13 ปี ค.ศ. 1978 เกิดการสังหารหมู่ในอิหร่าน 13 ศพ
  • วันศุกร์ ที่ 13 ปี ค.ศ. 1982 อาร์เจนติน่ายกกองกำลังยึดเกาะฟอร์คแลนด์ซึ่งเป็นอาณานิคมของอังกฤษ
  • วันศุกร์ ที่ 13 ปี ค.ศ. 1989 บริษัทคอมพิวเตอร์ IBM เสียหายอย่างหนัก เพราะโดยไวรัสคอมพิวเตอร์โจมตีระบบ
  • วันศุกร์ ที่ 13 ตุลาคม ค.ศ. 2006 พายุหิมะชื่อ “ Aphid ” พัดถล่มเมืองบัฟฟาโล่ รัฐนิวยอร์ค
  • วันศุกร์ ที่ 13 เมษายน ค.ศ. 2007 เกิดทอร์นาโดหลายลูกพร้อมกันในทางเหนือของเท็กซัส

 

แต่จริง ๆ แล้ว เลข 13 ก็ไม่ได้แย่เสมอไปกับทุกคน อาจจะเป็น เบอร์มงคล ของใครบ้างคน

      บางคนชอบเลข 13 เพียงเพราะว่า แก้เคล็ด เรียกกันว่า ลัคคกี้ นัมเบอร์ เท่านั้นเอง แต่ปัจจุบันทัศนคติอันเลวร้ายต่อวันศุกร์ที่ 13 นั้น เป็นการผสมผสานความโชคร้ายของวันศุกร์ และเลข 13 ไว้ด้วยกันหรือไม่ และเหตุใดความหมายของวันศุกร์ และเลข 13 ที่เคยเป็นสัญลักษณ์แห่งความโชคดีกลับแปรเปลี่ยน

      อย่างไรก็ตามความเชื่อนี้กำลังแพร่หลาย จากสังคมตะวันตกไปทั่วโลก แม้แต่ในประเทศจีนเอง ซึ่งสมัยก่อนนั้นถือว่าเลข 4 เป็นเลขแห่งความโชคร้ายมากที่สุด เดี๋ยวนี้ก็จัดให้เลข 13 เข้ากลุ่มเลขโชคร้ายไปด้วย และแทบไม่มีอาคารสมัยใหม่อาคารไหนที่มีชั้น 13 ขณะเดียวกันโรงแรมส่วนใหญ่ก็หลีกเลี่ยงที่จะทำห้องพักหมายเลข 13 ด้วย

      ความเชื่อนั้นเป็นสิ่งที่เกี่ยวกับจิตใจเรา ว่าเราจะเชื่อหรือไม่เชื่อ ไม่มีใครสามารถบังคับใครได้ว่าจะต้องเชื่อสิ่งเดียวกับเรา ความคิดสามารถเปลี่ยนได้

 

     เบอร์มือถือสามารถเปลี่ยนได้หากเปลี่ยนแล้วชีวิตดีขึ้น ลองเปลี่ยนมาใช้ เบอร์มงคล เพื่อชีวิตดี มีความสุข มีความเจริญรุ่งเรือง 

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

เบอร์มงคล เลขมงคลนักเสี่ยงดวง เสริมโชคลาภ

เบอร์มงคล เลขมงคล ตามปีนักษัตร

Copyright : 2020 เบอร์รวย.com html sitemap